Saturday, May 24, 2008

Minsan magigising ka na lang

Nasa gitna ako ng pagtulog at nananaginip tungkol sa napanood kong eductional film (xxx) noong isang araw, pero naudlot ito at tuluyan nang nagising dahil sa ingay ng reyalidad na mundo. Maingay, magulo at puno ng umaatikabong bakbakan. Ilang sandali pa ay malinaw na sa paningin ko ang nangyayari, nagsusuntukan ang mga pamangkin ko. Pero huli na ako para awatin sila para hindi magkapuruhan. Ang buong mukha nilang dalawa ay kulay ube na, pati na rin ang texture.

"Josh! Alvin! tumigel na kayo!" inawat ko sila pero di pa ako nakakalapit ay ako naman ang tinarget nila.
"Pak yu tito! don't interfere with us you son of a cunt!!"
"Tanginamerks ka tito wag kayo lalapet sa amen gago ka!!"
Wala akong nagawa kundi panoorin silang nagpapatayan. Pero hindi nila pwedeng ganituhin ang tiyuhin nila kaya naglakas loob ulit akong awatin sila kahit mapanganib.
"Ahm...guys...please naman oh, tumi...*kaplak*ARAY!! MGA PUTANG@#$% niyo masakit yun ha!" hindi ko napigilan ang sarili kong mamura sila dahil tinamaan ako sa mukha ng binabato nilang mga appliances. Alam ko na ang kung anong sunod na mangyayari.
"Tito ang bad mo...nagmumura ka sa harap namin! Susumbong ka namin kay Mommy!"


Hindi ko alam kung anong nagawa kong pagkakamali, bakit ako walang karapatang magalit? Samantalang ako kung ituring nila parang taeng tubol lang. Dahil ba takot ako sa nanay nila? Sinasamantala nila kabaitan ko! Oo takot ako sa INA nila, simula nung bata, hanggang maging teenager, at ngayong matured na kami takot pa rin akong gulpuhin ng maton kong kapatid. Weight lifter ang INA nila samantalang ako ay laptop lang ang kayang buhatin. Hindi ko alam kung tama ang hinala kong karneng hilaw ang kinakain niya dahil sa protinang bumubuo sa buong katawan niya, idagdag mo pa ang asawang incredible hulk sa laki. Kaya sa oras na magsumbong ang mga demonyo nilang anak, naghahanap na ako ng lugar kung saan ko isusuk-sok ang sarili ko para taguan siya. Minsan sa cabinet, sa ilalim ng kama, pero paborito ko ang drawer.

"WARLO NASAN KANG BWAKANANG INA KA?!!! LUMABAS KA KUNG AYAW MONG GIBAIN KO TONG KWARTO MO HAYOP KANG HINAYUPAK NA ANIMAL KA!!"

Rinig pa rin sa drawer ang mala-kulog na boses ng ate ko, kahit anong mangyari hindi ako magsasalita, hindi ako hihinga, hindi niya ako mahahanap.

Ilang sandali lang naman tatagal yun, tahimik na ulit, pwede na ako lumabas sa drawer na pinagtaguan. Isang buwan ko rin pinractice ang sarili para magkasya sa drawer, ayun sa kabutihang palad, marunong na akong itupi ang mga buto ko. Kaysa naman magkabarag-barag pag inabutan ako ng ate kong sabertooth.

Suwerte pa ako dahil nakatagal ako kasama nila, ok lang, malapit na naman akong bumukod sa kanila. Hindi ko lang maiwan ang kinalakihang bahay na pinamana sa amin ng magulang. pero hindi na akong aasang aalis pa ang pamilya ng ate ko doon, pucha magsama silang mga wrestler basta ako aalis na sa puder nila. May mga pangarap pa ako at ayokong masira yun dahil sa kanila. Pinangako ko sa sarili ko na sa oras na lumayas ako sa pamamahay na yun, makokotongan ko rin ang mga minamahal kong pamangkin.


Minsan magigising din ako macho na ako, at kaya ko ng sabunutan ang bruha kong ate. I hate her grabe!

No comments: